วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

หม้อมาแล้วจ้า

ช่วงนี้ผมจะไม่ค่อยได้อัพเดทรายวันซักเท่าไรครับ แต่รูปภาพค่อนข้างที่จะถ่ายเก็บไว้ทุกวัน จึงทำให้บางครั้งดูเหมือนรูป เดียวกันทำไมลงเยอะจัง สาเหตุก็เป็นอย่างที่ได้กล่าวมาข้างต้นครับ ช่วงนี้ไม่ได้ไปขายของจะมีก็แต่ขายต้นไม้อยู่ที่บ้าน และทำต้นไม้ไปด้วย ฝึกฝนฝีมือหลายอย่างครับ เนี้ยเมล็ดหม้อข้าวหม้อแกงลิงที่ผสมไว้ก็เริ่มที่จะตัดได้แล้วบ้างบางส่วน แล้วยังต้องผสมหน้าวัวใบอีกครับเพราะของเดิมนั้นหายไปกับน้ำหมดเลย
n.ไวกิ้งxแอม ต้นนี้เป็นตัวเมีย ครับ


n.ไวกิ้งxคล๊อคซิเนีย แต่ฟอร์มนี้ออกพิการ แต่ผมชอบมากเลย



n.ไวกิ้งxคุชิ่ง คล้ายไวกิ้ง x แอมแต่หม้อจะเป็นทรงกระบอกมากกว่าครับ

n.ราฟxวิชี่อาย ต้นนี้ตัวเมีย ตอนซื้อมา 1 กระถางมีสองต้น  ผมมาจับแยกเลี้ยงเอง ให้ดอกแล้วทั้งสองต้นครับ

n.ไบคาลสีอามาน ให้หม้อเร็วสุดในสายพันธุ์ไบคาล
n.ไทเกอร์ ฟอร์มนี้ได้มาจากลุงพจน์ ปัจจุบันไม้ที่ลุงทำไว้หมดไปกับน้ำท่วมน่าเสียดายมาก

n.เบลี ไม้ไฮแลนด์ที่เกือบจะเลี้ยงไม่รอด แต่ก็เลี้ยงมาได้ปีกว่าจะสองปีแล้ว แถมตอนนี้ให้หน่อแ้ล้วคิดว่าน่าจะให้หม้อง่ายแล้วทีนี้
หน่อของ n.เบลี
n.วิชี่อายxเฮอลิเรียน่า เจ้านี้เคยฮิตแต่ส่วนใหญ่ขายทิ้งกันไปหรือไม่ก็ตาย เพราะงอแงมาก แต่เวลาผ่านไปอยู่กันมาเกือบสองปี หม้อที่ออกมาเริ่มจะใกล้กับหม้อตอนที่ออกมาจากเนสแล้ว







n.แอม สปอต คิดว่าคงใหญ่ได้เท่านี้แล้ว แต่ก็ยังลุ้นว่าจะใหญ่ได้มากสุดแค่ไหนกัน

n.ราฟ สคว๊อทเรด ให้หม้อยากมาก แต่หม้อสวยใช้ได้ ขนาดของหม้อยังไม่แน่ชัด
n.ไวกิ้งxราฟ มั๊งถ้าผมจำไม่ผิดแต่เจ้านี้ ฟอร์มหม้อเค้าใหญ่ตอนซื้อมา (นานแล้ว) เสียแต่ให้หม้อยากมาก จริงๆ มีสองฟอร์มคือหม้อยาวใหญ่กับหม้อใหญ่แต่สั้น

n.วิชี่อายxเฮอลิเรียน่า ต้นเดิมแต่หลายวันผ่านไป ฟอร์มหม้อเริ่มเข้าที่ ปากหม้อดูเหมือนจะไม่พับเข้าไปอีก



จริงๆ ผมใช้เจ้านี่รด ไม่ใช่ครับพูดเล่น เทียบให้เห็นขนาดเฉยๆ อันนี้ยังไม่เต็มฟอร์มเค้าน่ะครับ แต่ได้แค่นี้ก็น้ำตาไหลแล้ว เพราะผมเลี้ยงแบบเปิด ไม่มีโรงเรือน ไม่มีระบบน้ำ หรือทำหมอกช่วย แต่ผมใช้ระบบทำความเย็นแบบธรรมชาติ (วันหลังจะลงให้ดูในสถานที่เลี้ยง)

n.ไดเยอเรน่า ต้นเดียวที่มี ต้องของคุณน้องฟอร์ดที่เดินไปซื้อมาให้ เลี้ยงมาเกือบสองปีแล้วพึ่งจะเห็นหม้อแค่สี่ใบเอง แต่เล็กกว่านี้ครึ่งนึงน่ะครับ 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น